Lắp đặt cầu trục quay - Các bước lắp cầu trục xoay

Cầu trục là thiết bị được sử dụng để xử lý vật liệu phổ biến trong các ngành công nghiệp hiện nay. Việc lắp đặt cầu trục đúng cách  rất quan trọng để đảm bảo quá trình vận hành được an toàn và hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về những các bước lắp đặt cầu trục quay

lap-dat-cau-truc-quay

Cầu trục quay được thiết kế để gắn trên cột bê tông hoặc cột kết cấu thép. Quá trình lắp đặt cầu trục quay đứng tự do thường bao gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị địa điểm lắp đặt

Trước khi lắp đặt cầu trục quay, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng vị trí lắp đặt phải bằng phẳng và có đủ không gian để cầu trục có thể quay tự do. Vị trí lắp đặt cũng phải không có bất kỳ chướng ngại nào có thể cản trở hoạt động của cầu trục.

Bước 2: Lắp đặt cột

Bước đầu tiên trong việc lắp đặt cầu trục quay là gia cố phần nền móng. Cột trụ của thiết bị phải được lắp đặt trên một nền móng đủ vững chắc để hỗ trợ trọng lượng của cầu trục và tải trọng của vật nặng mà nó sẽ nâng. Cột cũng phải hoàn toàn thẳng đứng và thẳng hàng với tâm quay của cầu trục.

lap-dat-cau-truc-quay3

Các cách lắp cột đứng của cầu trục quay phổ biến

Xem thêm: Bảng giá cầu trục quay 1 tấn, 2 tấn, 5 tấn, 10 tấn

Bước 3: Gắn cần với

Khi cột đã được lắp đặt đúng vị trí, bước tiếp theo là lắp cần với vào cột. Cần với phải được lắp đặt đúng theo bản thiết kế. Các bu lông phải được siết chặt để đảm bảo các phần của thiết bị được kết nối với nhau chắc chắn, an toàn.

Bước 4: Lắp Palăng điện

Bước cuối cùng trong các bước lắp đặt cầu trục quay là lắp đặt pa lăng vào cần với. Palăng xích điện là thiết bị nâng hạ được dùng phổ biến để lắp đặt cầu trục quay. Pa lăng xích điện sẽ được lắp trên cần với. Hệ thống dây điện và bộ điều khiển cũng phải được lắp đặt và kiểm tra trước khi cần trục được đưa vào sử dụng.

Việc lắp đặt đúng cách là điều cần thiết để quá trình vận hành cầu trục quay an toàn và hiệu quả.

Xem thêm: Cầu trục xoay: Phân loại, đặc điểm và ứng dụng

Ưu điểm của cầu trục quay

Thiết kế, lắp đặt đơn giản, nhanh chóng

Cầu trục quay có thiết kế khá đơn giản nên việc chế tạo và lắp đặt cũng nhanh chóng hơn nhiều so với các loại cầu trục khác.

Đa tính năng

Thiết bị có thể xoay 360 độ trong bán kính cho phép. Nhờ đó mà khả năng hoạt động của cầu quay đa dạng hơn và đáp ứng được nhiều yêu cầu về công việc khác nhau.

lap-dat-cau-truc-quay2

Tiết kiệm không gian

Do chỉ cần một cột trụ duy nhất nên việc lắp đặt cầu trục quay không tốn diện tích không gian lắp đặt. Cầu trục quay là một sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà xưởng có diện tích hạn chế.

Tính linh hoạt cao

Thiết bị có thể điều chỉnh với nhiều yêu cầu khác nhau của công việc. Phù hợp với nhiều ngành công nghiệp khác nhau,

Chi phí đầu tư thấp

So với các thiết bị như cầu trục, cổng trục thì cầu trục quay có chi phí đầu tư thấp hơn. Có thể sử dụng được cả trong nhà lẫn ngoài trời. Hiệu suất làm việc cao, bảo dưỡng dễ dàng.

Thái Long là đơn vị thiết kế và lắp đặt cầu trục có uy tín, kinh nghiệm lâu năm. Quý khách hàng có nhu cầu lắp đặt cầu trục quay, cầu trục, cổng trục,..xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0981.530.939 để được tư vấn nhiệt tình nhất.

 

Bài trước Bài sau

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.